การเรียนสัปดาห์นี้อาจารย์ได้ให้นักศึกษาดูวิดีโอ
ภาพสะท้อนบนรถเมล์ ซึ่งเป็นวิดีโอที่ถูกส่งต่อและเผยแพร่ในสังคมโซเซียล
เป็นการแสดงออกถึงปฏิกิริยาที่คนในสังคมต้องเคยพบเจอเมื่อขึ้นรถเมล์แต่อาจจะเป็นบางสายหรือบางคัน
ก่อนเรียนเนื้อหาอาจารย์มีกิจกรรมให้นักศึกษาทำก่อนนั้นก็คือ Marshmallow
Tower (ต่อน้ำมันให้สูงโดยมีไม้จิ้มฟันช่วยพยุง)
จากนั้นเรียนเนื้อหาจนแล้วเสร็จ ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ 2 อย่าง คือ 1.กิจกรรมเรือน้อยบรรทุกของ 2.ออกแบบชุดจากกระดาษหนังสือพิมพ์
ความรู้ที่ได้รับ
- การเรียนรู้ของแต่ละคนแตกต่างกันขึ้นอยู่ประสบการณ์เดิมของแต่ละบุคคล
- การเล่น คือ
กระบวนการเรียนรู้ที่ดีสำหรับเด็กปฐมวัย
- กิจกรรมที่ให้เด็กได้ความคิดสร้างสรรค์
คือ การให้เด็กได้ลงมือสร้างและประดิษฐ์ชิ้นงานด้วยตนเอง
กิจกรรม : Marshmallow Tower
อุปกรณ์ 1.ดินน้ำมัน
2.ไม้จิ้มฟัน
ขั้นตอนการทำกิจกรรม
1.ข้อกำหนดครั้งแรก ไม่พูดคุยหรือตกลงกัน
ให้ต่ออย่างไรก็ได้ให้สูงที่สุด
2.ข้อกำหนดครั้งที่สอง
ไม่พูดคุยยกเว้นหัวหน้าสั่งการได้ ต่อให้สูงที่สุด
3.ข้อกำหนดครั้งที่สาม พูดคุยตกลงกันได้
ต่อให้สูงที่สุด
ขั้นที่1 |
ขั้นที่2 |
ขั้นที่3 |
กิจกรรมสร้างสรรค์ : เรือน้อยบรรทุกของ
อุปกรณ์ 1.กระดาษ
2.ตะเกียบ
3.หนังยาง
วิธีการเล่น : ให้แต่ละกลุ่มพับเรือของตนเองจากอุปกรณ์ที่ให้แบบใดก็ได้
เรือลำใดสามารถบรรทุกซอสมะเขือได้มากสุดและไม่จมกลุ่มนั้นก็จะได้รับเสียงเฮ้....((ยินดี))และเสียงตบมือจากเพื่อนๆเป็นกำลังใจ.........♥
ผลการบรรทุกซอสจากเรือลำน้อยของกลุ่ม ได้จำนวน 49 ซอง ไม่จมน้ำ จ้าาาาาาา
กิจกรรมสร้างสรรค์ : ออกแบบชุดจากกระดาษหนังสือพิมพ์
อุปกรณ์ : หนังสือพิมพ์
หลักการการเดินแฟชั่นโชว์ 1.แนะนำตัว ชื่อ -
นามสกุล
2.มาจากประเทศอะไร
3.บอกสิ่งที่เกี่ยวกับตัวตน
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
การนำไปประยุกต์จากการให้เด็กคิดสร้างสรรค์จากการลงมือทำกิจกรรมหรือประดิษฐ์คิดสร้างสรรค์ผลงานด้วยตนเอง
ถามคำถามป้ายเปิดให้เด็กได้แสดงความคิดร่วมกันส่งเสริมการทำงานเป็นกลุ่ม
เชื่อว่าความคิดสร้างสรรค์จะเกิดขึ้นได้จากการไม่ถูกบังคับ ให้อิสระร่วมทั้งค่อยสนับสนุนให้กำลังใจในการสร้างสรรค์ในทุกๆชิ้นงาน
การประเมินผล
ประเมินตนเอง ตั้งใจและเป็นผู้ฟังที่ดีร่วมกิจกรรมที่เกิดขึ้นโดยคิดเสมอว่าถ้าไม่ทำครั้งนี้แล้วครั้งต่อไปเราอาจไม่ได้ทำ
ประเมินเพื่อน เพื่อนเป็นผู้ฟังที่ดี
ร่วมถึงแสดงความคิดเห็นโต้ตอบบทสนทนากับอาจารย์ได้
มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่ดีพร้อมและเป็นระเบียบเรียบร้อยดี
ประเมินอาจารย์อาจารย์แต่งกายเรียบร้อยให้เกียรติสถานที่ให้ความรู้แก่นักศึกษาและช่วยชี้แนะทำให้นักศึกษา
ทำความเข้าใจโดยง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น