ยินดีตอนรับสู่บล็อกของนางสาวเกตุวรินทร์ นามวา ผิดพลาดอย่างไรขออภัยด้วย ณ ที่นี้

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4

 วันที่ 19 กันยายน 2559 เวลา 13.30-17.30 น. ตึก 15-0905
            
               การเรียนสัปดาห์นี้ไม่มีการเรียนการสอนตามตาราง อาจารย์ได้มอบหมายงานไว้ เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมที่มีความสอดคล้องกับSTAM & STAEM ผ่านกิจกรรมที่ผู้เรียนหรือตัวเด็กเองได้เรียนรู้และลงมือปฏิบัติในลักษณะที่เป็นความคิดสร้างสรรค์ การตัดสินใจรวมกันเป็นกลุ่ม ซึ่งมีกิจกรรมดังต่อไปนี้ 
 Creative  Thinking
“STEM & STEAM”
                                              กลุ่มเราได้ : หน่วยปลา

  
ลำดับที่
กิจกรรม
STAM & STAEM
            แนวคิด
1
สร้างบ่อปลา
-         Engineering
-         Art
-         Technology
-         ที่อยู่อาศัย
2
การเคลื่อนไหวประกอบคำบรรยาย/เพลง
-         Music
-         Language
-         Movement
-         วงจรชีวิตของปลา
3
การจัดหมวดหมู่ ปลาที่ออกลูกเป็นไข่และตัว
-         Math
-         การสืบพันธ์ของปลา
4
สื่อนิทานมัติมิเดีย
-         Technology
-         Language
-         ลักษณะของปลา
5
ตัดแปะ
-         Art
-         Math
-         ลักษณะของปลา
6
Cooking
-         Science
-         ประโยชน์ของปลา

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
                การนำไปประยุกต์จากการให้เด็กคิดสร้างสรรค์จากการลงมือทำกิจกรรมกลุ่ม ให้อิสระทางความคิดร่วมทั้งค่อยสนับสนุนให้กำลังใจในการสร้างสรรค์การทำงานของเด็กๆ การแสดงออกทางความคิดเห็นที่มีลักษณะที่หลากหลายรวมเป็นหนึ่งเหตุผลที่จะไปนำใช้ได้ ซึ่งเราอาจจะปรับเปลี่ยนหมุนเวียนโดยให้แต่ละคนมีบทบาทที่เหมาะสมและครบถ้วนให้ความสำคัญกับคำตอบ รวมไปถึงให้ความรู้ที่เป็นจริงเพื่อเกิดความเข้าใจในการนำไปใช้จริง
 การประเมินผล
ประเมินตนเอง ร่วมกิจกรรมที่เกิดขึ้น ตั้งใจทำงานเรียบร้อย
ประเมินอาจารย์อาจารย์มีการวางแผนและมอบหมายชิ้นงานให้นักศึกษาทำโดยอาจารย์ช่วยชี้แนะ คำตอบในข้อที่นักศึกษาสงสัยทำให้นักศึกษาเกิดความเข้าใจโดยง่าย


                         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น