>>>>>><<<<<<>>>>>>><<<<<<<>>>>>><<<<<<
ความรู้ที่ได้รับ
☻
การใช้คำถามตั้งประเด็นคำถาม – ถ้าเราจะทำให้อาหารร้อนแต่ใช้เวลาที่เร็ว เราจะทำอย่างไรได้บ้าง ?
☻
การตั้งโดยประสบการณ์ – ถ้าเราอยากให้เด็กมีประสบการณ์ในชีวิตประจำวันเกี่ยวกับ ห้องครัวจะทำอย่างไรได้บ้าง
☻
การนำสื่อวัสดุที่มีความหลากหลาย
เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขครั้งต่อไป
☻
การนำไปสื่อที่หลากหลายเพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับการสอนได้
เช่น กระดานตั้งโต๊ะ เป็นต้น
เนื้อหาที่เรียนรู้
กิจกรรม : นำเสนอสื่อความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัยของตนเอง
สื่อวัสดุที่เป็นกระดาษลัง
โดยมีแนวคิดประดิษฐ์เป็น “ไมโครเวฟจิ๋ว”
ผลงานของเพื่อน ๆ
กระดานเขียนแผ่นชาร์ต
เครื่องซักผ้า
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
จากการฟังและศึกษาผลงานของเพื่อน ๆ ทำให้ได้แนวคิดแบะวิธีการสร้างที่หลากหลาายในการดำเนินงาน นำมาประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองในการประกอบการเรียนการสอน สื่อที่เสมือนจริงจะช่วยสร้างประสบการณ์เรียนรู้ที่ดีให้กับเด็กปฐมวัย และมีการเรียนรู้อย่างมีเหตุผลและมีประโยชน์สูงสุดในด้านการใข้วัสดุที่คุณค่าและก่อให้เกิดการเรียนรู้ที่ดีแก่เด็กจากสิ่งที่ใกล้ตัว และนำไปตกแต่งในมุมการเรียนรู้ของงเด็กปฐมวัยได้ เช่น มุมบทบาทสมมติเป็นต้น
การประเมินผล
ประเมินตนเอง มีความตั้งใจจดบันทึก แสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา
ประเมินเพื่อน เพื่อนนำเสนอผลงานของตนเองสามารถเข้าใจได้ง่าย ผลงานที่ได้มีประโยชน์แก่ผู้ทำและเด็ก
ประเมินอาจารย์ อาจารย์เปิดโอกาศให้นักศึกษาแสดงผลงานที่ได้ทำมาอย่างมีขอบเขตและเป็นประโยชน์ต่อผู้เรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น